down

3.08.2012

Siêu phẩm Alexander McQueen tại Paris

Là một trong những thương hiệu vinh dự được tổ chức vào ngày cuối của tuần lễ thời trang thu/đông Paris 2012, Alexander McQueen quả đã không hoài công mong đợi của những người yêu mến. Và tại đây, một lần nữa Sarah Burton lại càng chứng tỏ sự xứng đáng của mình trên "ngai vàng" mà Alexander McQueen để lại cho cô.

Nếu như tại quê nhà nhân dịp góp mặt trong tuần lễ London vừa qua, Alexander McQueen đã dẫn dắt người xem vào khu rừng phong trong chiều thu lá đổ xào xạc thì lần này, Sarah Burton lại đếm đến Paris  những siêu phẩm thời trang dành cho tiết trời đông lạnh giá. BST được xem là sử dụng nhiều chất liệu "hạng nặng" nhất trong tuần lễ thu đông Paris năm nay. Nếu nhưng các NTK khác chỉ dùng lông thú, lông vũ để nhấn nhá cho các sản phẩm của mình thêm sang trọng thì Sarah Burton đã khai thác chúng một cách quyết liệt và táo bạo tới bất ngờ.

Từng lớp xếp lông thú động vật, lông tự nhiên, lông vũ được biến tấu và xắp đặt cạnh nhau rất bạo tay. Xóa mờ đi những sự nghi kị về việc dùng quá nhiều chất liệu hạng nặng này sẽ khiến trang phục trở nên thô kệch lùm xùm, với bàn tay của Sarah Burton mọi thứ thật bay bổng, mơ mộng và nhẹ nhàng. Những người mẫu khoác trên mình các thiết kế ấm áp và khá cồng kềnh nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy họ như đang lướt nhẹ trên sàn băng tựa hồ những đám mây lững lờ trôi.

Sarah Burton đã đếm đến Paris những siêu phẩm thời trang dành cho tiết trời đông lạnh giá.

Ngoài cách xử lý chất liệu điệu nghệ, Alexander McQueen còn cho người xem thưởng thức những kỹ thuật xếp lớp layer "cao tay" và tinh tế khác. Điều đó thể hiện trên những lớp váy từ vải voan, tuyn, mun, mut-xơ-lin, ren, chiffon... được kết tầng tỉ mẩn và chau chuốt. Với gam màu tuân theo xu hướng chung, các thiết kế khiến người mặc đẹp tựa như đóa hóa hồng phai, hoa oải hương, cánh đào, hoa mận, đóa tường vi, bạch tú cầu...

Nhưng đẹp và đáng để người ta phải trầm trồ hơn cả là cách phối hợp nhuần nhuyễn giữa trang phục với phụ kiện của Alexander McQueen. Trước nhất, hãy kể về những đôi giầy kỳ diệu mà Sarah Burton đem đến cho kinh đô ánh sáng thế giới lần này. Nó đẹp và hòa quyện với trang phục đến mức bất cứ ai khi ngắm nhìn cũng phải say đắm.

Trên nền những thiết kế giầy dép cơ bản, Sarah Burton dùng thêm chất liệu làm nên trang phục để trang trí, nhấn nhá cho chúng. Và cô đã mải mê, khéo léo đến mức những đôi giầy cũng được người xem gọi là những kiệt tác hoàn hảo. Vẫn là những kiểu giầy không gót, giầy móng ngựa mà chính huyền thoại Alexander McQueen đã sáng tạo ra nhưng Sarah Burton đã khiến chúng trở nên mềm mại, duyên dáng và kiều diễm vô cùng.

Vẫn là giầy móng ngựa nhưng Sarah Burton đã khiến chúng trở nên mềm mại, duyên dáng và kiều diễm vô cùng.


Lông thú tự nhiên và nhân tạo được sử dụng rất mạnh tay trong BST

 

Màu đen cũng chiếm nhiều diện tích trong các thiết kế của Alexander McQueen


Những người mẫu khoác trên mình các thiết kế ấm áp và khá cồng kềnh nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy họ như đang lướt nhẹ trên sàn băng tựa hồ những đám mây lững lờ trôi.


Kỹ thuật xếp lớp layer được Sarah Burton áp dụng rất tài tình và khéo léo

Sắc đỏ san hô khiến các thiết kế như bừng sáng trên sàn diễn


Ngoài cách xử lý chất liệu điệu nghệ, Alexander McQueen còn cho người xem thưởng thức những kỹ thuật xếp lớp layer "cao tay" và tinh tế khác

Với gam màu tuân theo xu hướng chung, các thiết kế khiến người mặc đẹp tựa như đóa hóa hồng phai, hoa oải hương, cánh đào, hoa mận, đóa tường vi, bạch tú cầu...


 Sarah Burton đang ngày càng chứng tỏ sự xứng đáng của mình trên "ngai vàng" mà Alexander McQueen để lại


thời trang nữ

0 comments

Post a Comment