down

3.08.2012

Mẹo vặt, Thủ thuật khi sử dụng rom CM7

1. Cách chỉnh thanh Notification Power nằm trên: 
CyanogenMod Cài đặt > Tablet Tweaks > Bỏ check Bottom status bar


2. Chỉnh tốc độ cpu: 
vào cyanogenMod setting\performance\cpu setting


3. Chỉnh animation screen. 
cyanogenMod seting\display\. tới đây sẽ thấy 2 phần screen on và screen off.


4. Chỉnh bật đata di dộng.
phần này có 2 cách, 
1 là vào phần wireless & networks rom android nào cuũng có.
2 là vào thiết lập của cyanogenMod seting
cyanogenMod seting\interface\notification power widger\widgerbuttons.

 

chọn mobi data
trong phần này sẽ thấy những ô để tick chọn,bật và tắt các ứng dụng mình muốn chỉnh sửa trong bảng notification khi vuốt màn hình từ trên xuống, tùy chỉnh theo ý thích của mình. 



5. chụp màn hình.
Giữ nút power sẽ xuất hiện ra bản tắt máy thường thấy, sẽ có thêm 1 dòng là screen shot. chụp hình rất lẹ, khỏi cài thêm phần mềm chụp ảnh nữa.


6. Tăng tốc độ thẻ nhớ

CMsettingA/performance/IO scheduler và SD read


7. Viết chữ màn hình khóa của máy


CM setting->Interface->Status bar tweaks->Carrier label type,chọn Custom text->Custom carrier label,đổi tên Squazone thành tên gì cũng đc.

8. Các bạn cào Cyanogen Setting-> Performance-> Spare parts-> Window animations-> Fast-> Transition animations-> Tick ô Fancy input animations

Đây là cách giúp hiệu ứng lật trang nhanh hơn [GALAXY mini] Update Xperia ME, Glossy ME ver 4, ICS ME 





--------------------------------------

1. Notification Power Widget

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7
Có thể nói đây là tính năng hấp dẫn nhất của các bản ROM CM7. Thông thường, muốn tắt mở nhanh các kết nối như Wifi, Bluetooth, GPS,… chúng ta thường dùng một widget có sẵn của Android có tên Power Widget đặt ngoài HomeScreen để sử dụng. Nếu như đang dùng CM7, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian 4x1 trên HomeScreen bởi vì widget này đã được tích hợp vào thanh thông báo trạng thái (Notification Bar – thanh thông báo chúng ta trượt xuống mỗi khi xem tin nhắn, cuộc gọi nhỡ,…). Các nút bật tắt Wifi, Bluetooth, GPS, độ sáng màn hình,… đều nằm trong danh sách các tính năng được hỗ trợ. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm vào những phím Play/Pause, Rewind, Forward để điều khiển trình chơi nhạc MusicMod mặc định của các bản ROM CM7. 

Để tùy chỉnh Notification Power Widget, bạn truy cập vào Settings > CyanogenMod settings > Interface > Notification Power Widget. Nếu như máy của bạn chưa được bật tính năng này, chọn vào dòng Notification Power Widget.

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

Muốn sắp xếp thứ tự các nút cho tiện sử dụng, bạn có thể chọn vào tính năng Widget button order. Còn nếu muốn chỉnh sửa các nút, bạn chọn vào dòng Widget buttons. Tại đây, một danh sách các hoạt động sẽ được liệt kê, mỗi hoạt động ứng với một nút trên Notification Power Widget. Với những nút đặc biệt như nút điều chỉnh độ sáng (Brightness), chỉnh chế độ mạng di động (NetworkMode),…, có một số tùy chỉnh dành cho bạn nằm ở trường Button modes. Chẳng hạn bạn có thể thiết lập để khi nhấn nút NetworkMode, bạn sẽ chuyển qua lại giữa 2G/3G hoặc 2G/3G + 2G. 

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

2. Hiển thị % pin trên thanh thông báo

Rất nhiều bạn từng hỏi mình làm thế nào để hiển thị % pin, thì đây chính là câu trả lời. Bản ROM CM7 hỗ trợ việc này một cách cực kì đơn giản, “chỉ bằng một nút nhấn” là bạn đã có thể bật nó lên mà không cần phải cài đặt thêm hay gõ mã gì phức tạp. Cách thực hiện: Settings > CyanogenMod settings > Interface > Status bar tweaks > Battery percentage.

3. Tùy chỉnh màn hình khóa (LockScreen)


Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

Không nhiều bản ROM cung cấp cho người dùng các tùy chỉnh về màn hình khóa. CM7 làm rất tốt việc này khi cung cấp rất nhiều tùy chỉnh, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi dùng máy. Các tùy chỉnh mà bạn có thể thực hiện khi truy cập vào Settings > CyanogenMod settings > Lockscreen là:
+ Style options: Điều chỉnh kiểu trượt để mở khóa màn hình. Bạn có thể chọn Sliding Tab (thanh trượt), Rotary (vòng xoay mô phỏng điện thoại cổ), Lense (mô phỏng kiểu mở khóa của HTC Sense UI, trượt một thanh ngang xuống phía dưới).

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

Ngoài ra, trong mục này, bạn còn có thể thiết lập thêm một số thanh trượt để khởi chạy nhanh ứng dụng mà bạn mong muốn. Tuy nhiên bạn chỉ có thể thực hiện được việc này nếu như bạn chọn kiểu Sliding Tab hay Rotary mà thôi.

+ Widget options: CM7 có khả năng hiện một widget nhỏ điều khiển việc chơi nhạc ngay cả khi bạn đang ở màn hình khóa. Muốn bật nó lên, bạn chọn vào dòng Lockscreen music control.

+ Unlock options: bao gồm Menu Unlock (mở khóa bằng cách nhấn phím Menu trên máy – chỉ hoạt động với các máy có phím Menu là phím cứng), Quick Unlock (không cần nhấn OK sau khi nhập mật khẩu mà nếu nhập đúng, máy sẽ tự động mở khóa ngay).

+ Lockscreen gesture: Vẽ các đường nét riêng để mở khóa. Nhấn chọn Build gesture để thiết lập đường nét rồi chọn Use Lockscreen Gesture để kích hoạt nó.

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

+ Delay and timeout: chỉnh thời gian để màn hình tự tắt khi bạn đang ở màn hình khóa.

4. Theme Chooser

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

Đây là nơi bạn tùy chỉnh giao diện (theme) cho máy mình. Điều chỉnh giao diện ở đây không có nghĩa là chỉnh làm cho Launcher hay HomeScreen của bạn đẹp hơn mà là thay đổi cả bộ icon, hình nền, các biểu tượng, thông báo, kiểu nút nhấn, màu chữ, thanh thông báo %,… Nói chung, bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới khi sử dụng Theme Chooser.

Theme chooser là một ứng dụng mặc định. Bạn có thể tìm thấy và chạy nó trong App Drawer (nơi liệt kê các ứng dụng bạn có trong máy) một cách bình thường như những chương trình khác.

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

Các theme dùng cho Theme Chooser được cộng động mạng phát triển nên rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể tìm kiếm chúng với từ khóa “tên theme/kiểu theme + theme chooser CM7”. Ví dụ, muốn tìm kiếm kiểu theme Sense UI, tìm bằng bác Google: “Sense UI theme chooser CM7” là xong.

5. Tự chỉnh giờ để đưa máy vào chế độ rung (Quiet hours)

Thủ thuật dành cho ROM CyanogenMod 7

Lại thêm một tính năng tuyệt vời của CM7 giúp chúng ta đơn giản hóa cuộc sống của mình. Tính năng này nằm trong Settings > CyanogenMod settings > Sound. Nhấp vào mục Quiet hours, bạn nhấn dấu chọn ở dòng Enable quiet hours để kích hoạt tính năng này. Thiết lập giờ bắt đầu và giờ kết thúc chế độ rung ở các mục Start of quiet hours và End of quiet hours. Chỉ đơn giản như thế là bạn đã có thể tự động hóa cuộc sống của mình rất nhiều. Quá đơn giản phải không nào?

Ngoài ra CM7 còn rất nhiều tính năng "lặt vặt" khác. Nếu bạn còn kinh nghiệm gì hay, hãy chia sẽ cùng mọi người ở chủ đề này nhé.

-------------------------
Thanh trạng thái Tweaks -Điều này là nằm dưới MENU > CyanogenMod Cài đặt > Giao diện > Thanh trạng thái Tweaks.
AM / PM phong cách đồng hồ - Trong bối cảnh này, bạn có thể thay đổi AM / PM từ bình thường, nhỏ hoặc không có . Nó được thiết lập để không có mặc định. Tôi không bao giờ hiểu sự cần thiết này để hiển thị trên đồng hồ, trừ khi bạn sống một số nơi như Alaska.





 
Pin Tỷ lệ phần trăm - Bằng cách kiểm tra hộp này, bạn thay đổi pin từ việc xem xét tiêu chuẩn để cho thấy tỷ lệ phần trăm với một chỉ báo pin nhỏ theo chiều dọc ở bên phải của nó.
Tín hiệu Tiêu đề - Trong bối cảnh này bây giờ bạn có thể thay đổi các thanh tín hiệu để hiển thị như dBm. Bạn có thể có chỉ số dBm hoặc số dBm để nó.





Trạng thái thanh độ sáng - Cài đặt này sẽ giúp mang lại (vì sợ cho những người sử dụng Vibrant) khả năng trượt ngón tay của bạn trên thanh trạng thái một cách nhanh chóng và dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn.
Lockscreen Cài đặt - Nằm dưới MENU > CyanogenMod Cài đặt > LockScreen





 
Phong cách Tùy chọn - Phong cách lựa chọn, bạn có thể tìm thấy "Chọn Background". Tùy chọn này sẽ cho phép bạn chọn một hình ảnh màu điền hoặc tùy chỉnh hình nền màn hình khóa của bạn.
Widget Tùy chọn - Ở đây bạn có thể thêm hoặc loại bỏ các điều khiển khác nhau để chơi nhạc trở lại, hiển thị tên bài nhạc, nghệ thuật album và điều chỉnh sự kiểm soát khi tai nghe được cắm vào một thiết bị Bluetoothđược kết nối. Bạn cũng có thể chọn để có tình trạng pin của bạn luôn luôn xuất hiện trên màn hình khóa.
LockScreen Gestures - Các thiết lập này cho phép bạn tạo ra những cử chỉ tùy chỉnh để mở các ứng dụng nhất định trực tiếp từ màn hình khóa của bạn với sự cần thiết phải mở khóa đầu tiên. Ví dụ, nếu tôi vẽ một 'S' trên lockscreen của tôi, nó sẽ cài điện thoại sôi động. Tôi đã chọn một 'S' cho âm thanh. Bạn có thể tạo ra bất kỳ cử chỉ mà bạn mong muốn cho bất kỳ ứng dụng.
Đây là những chỉ là một vài trong số hàng trăm thiết lập bạn có thể ind bằng cách chỉ đơn giản là bay xung quanh trong các trình đơn. Nhóm nghiên cứu hiện một công việc khá tốt ghi nhãn tất cả mọi thứ để bạn có thể hiểu những gì nó là bạn đang thiết lập.
Nếu bạn có bất kỳ cài đặt hoặc thay đổi khác mà bạn thích và muốn chia sẻ, xin vui lòng gửi chúng trong các ý kiến.

0 comments

Post a Comment