down

2.02.2012

Khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi 150 ty dong

2/2/2012

Sáng ngày 2/2, lễ khánh thành giai đoạn 3 - Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Công ty CP Dinh Dưỡng Hồng Hà đã được diễn ra. Nhà máy có tổng số vốn đầu tư lên đến 150 tỷ đồng, với công suất 400.000 tấn một năm.


Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ chính thức trở thành nhà máy có công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Những năm gần đây, giới đầu tư thường chọn các lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận cao như vàng, ngân hàng, chứng khoán, hay các dự án bất động sản.. Tuy nhiên, trong bối cảnh nên kinh tế đang đương đầu với khủng hoảng như hiện nay, những kênh đầu tư trên dường như gặp phải nhiều khó khăn, tiềm ẩn những rủi ro nhất. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn tìm hướng đi mới, lựa chọn lĩnh vực sản xuất để đầu tư chiều sâu, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, trong đó đặc biệt phải kể đến ngành nông nghiệp nước ta trong thời gian qua, đã nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.


Nhìn nhận được cơ hội phát triển này, Công ty CP Dinh Dưỡng Hồng Hà ra đời với 100% vốn đầu tư trong nước, đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, trở thành người bạn tin cậy của nhà nông, tận dụng những chính sách của nhà nước để tạo đà phát triển. Với hai nhãn hàng lớn là "Cánh Buồm đỏ" và "Maxgro", khi mới xây dựng giai đoạn một, công suất thiết kế của nhà máy chỉ là 48.000 tấn một năm và năng lực bán hàng trong năm đầu tiên chỉ đạt hơn 13.000 tấn. Tuy nhiên, chỉ sau hai năm sản xuất, đến hết năm 2007, nhà máy đã chạy hết công suất và năm 2008, Công ty CP Dinh Dưỡng Hồng Hà tiếp tục đầu tư xong giai đoạn hai, nâng công suất lên gấp hai lần lúc ban đầu, nhưng cũng chỉ hai năm sau, sản lượng tiêu thụ đã đạt đến 100.00 tấn, công suất nhà máy được khai thác 100%.

Lúc này, với kinh nghiệm tích luỹ được sau 4 năm sản xuất, Ban lãnh đạo Công ty đã mạnh dạn quyết định đầu tư giai đoạn ba, mở rộng nhà máy, lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín có tổng công suất 400.000 tấn một năm, với tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Dây chuyền sản xuất với thiết bị chính của hãng Van Aarsen - Hà lan có mức độ tự động hóa cao, đưa Hồng Hà trở thành công ty có công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam.


Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn của nền kinh tế, thì Công ty CP Dinh Dưỡng Hồng Hà là một trong những gương mặt tiêu biểu đã tìm được hướng đi đúng đắn. Năm 2011, Hồng Hà đã đạt sản lượng tiêu thụ gần 200.000 tấn, doanh thu vượt mốc 1.500 tỷ đồng. Hiện tại, các sản phẩm của Hồng Hà đã có mặt 30/61 tỉnh thành trên cả nước, doanh nghiệp Hồng Hà cũng là một trong những doanh nghiệp có mức lương trung bình trả cho nhân viên cao nhất tỉnh Hà Nam, và rất tích cực đóng góp vào các hoạt động văn hóa thể thao, giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong cộng đồng.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, hiện nay, thị phần thức ăn gia súc ở trong nước chủ yếu do doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) - tập trung vào Tập đoàn C.P của Thái Lan; Cargill của Mỹ và một số doanh nghiệp nước ngoài khác, nên quan điểm của các cơ quan chức năng là khuyến khích tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào đầu tư, nhất là đầu tư vùng nguyên liệu như ngô, đậu tương để cung cấp thức ăn cho chăn nuôi. Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng khẳng định tiếp tục khuyến khích, có biện pháp để doanh nghiệp trong nước, phát triển các cơ sở sản xuất về thức ăn bởi Việt Nam có lợi thế trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.


Việc khánh thành một nhà máy có công suất hàng đầu cả nước với 100% vốn doanh nghiệp trong nước như Hồng Hà sẽ rất có ý nghĩa. Lãnh đạo công ty đặt mục tiêu không chỉ vươn lên dẫn đầu nghành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước, mà còn tiến ra ngoài khu vực.

(Nguồn: Hồng Hà)

0 comments

Post a Comment