down

2.01.2012

Bí đao phương thuốc 'giảm cân' tự nhiên

(TinTucLamDep) Thật đơn giản với những món ăn chế biến từ bí đao mà giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân và da đẹp mịn màng.

giam can voi bi dao

Không chỉ chế biến thành món canh ngon trong ngày hè giúp chữa một số bệnh, bí đao còn có tác dụng rất tốt để làm đẹp da. Dưới đây là một số công thức bí đao được biến hình:

Các món ăn từ bí đao:

1. Canh bí sườn non

bi dao giam can
(TinTucLamDep)  
Nguyên liệu:

1/2 trái bí cắt khúc, 300g sườn non chặt nhỏ, 1/2 lít nước, tiêu, hành, ngò.

Thực hiện:

Sườn bỏ trong nước, nấu sôi nêm nếm gia vị hớt bọt. Cho bí vào nấu chín, múc ra tô, rắc tiêu hành ngò lên trên mặt.

2. Bí đao hấp sốt dầu hào

giam can nho bi dao

Nguyên liệu:

1/2 trái bí đao, 200g phi lê cá, 10 tai nấm đông cô, nước tương, dầu hào, tỏi, ớt.

Thực hiện:

Bí cắt lát, phi lê cá cắt lát, nấm đông cô ngâm mềm. Xếp 1 lớp bí, lớp cá, lớp nấm đông cô đem hấp chín. Dầu nóng phi thơm tỏi cho dầu hào, nước tương, tỏi, chút xíu ớt cho vừa ăn.

Chan đều phần nước sốt lên phần bí và cá vừa hấp.

3. Bí đao dồn cá chiên xù

giam can hieu qua bang bi dao

Nguyên liệu:

1/2 quả bí xanh, 150g cá thác lác, tỏi, ớt (xay), ngò cắt nhuyễn, bột nêm, tiêu, bột chiên xù, đường, dầu ăn, tương ớt.

Thực hiện:

Bí đao cắt khoanh lấy ruột, cá thác lác trộn gia vị, tỏi, ớt, tiêu, ngò cắt nhuyễn. Dồn cá vào phần bí lăn qua bột chiên xù chiên chín. Đặt ra đĩa ăn kèm tương ớt.

4. Bí đao xào thịt bò

giam can nhanh

Nguyên liệu:

1/2 trái bí, 300g thịt bò mềm, tỏi, gia vị, dầu ăn, gừng.

Thực hiện:

Bí cắt khúc bỏ ruột, dầu nóng phi thơm tỏi cho bí vào xào, nêm nếm gia vị vừa ăn cho thịt bò vào đảo đều.

Múc cho ra đĩa cho gừng sợi, tiêu lên mặt.

Nước uống bí đao

giam can nhanh nhat

Nước bí đao giải nhiệt rất tốt, còn có tác dụng chống cảm nắng, dùng giải khát mùa hè. Có hai cách làm nước bí đao: nấu thành trà bí đao hoặc ép lấy nước.

Nguyên liệu:

2 trái bí đao

200g đường phèn

Cách làm

Nước ép bí đao: Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, xắt thành từng lát mỏng cho vào máy ép, ép lấy nước. Cho nước bí đao vào ly, thêm đường phèn và đá viên hoặc làm mát trong tủ lạnh.

Trà bí đao: Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ, cho lên bếp than nướng, trở tay liên tục cho trái bí vàng đều, không bị cháy đen. Sau đó gọt vỏ bí rồi xắt ra thành từng miếng, cho vào máy ép lấy nước.

Nấu một ấm nước sôi, cho phần xác bí đao vào, nấu sôi lên một lần nữa, rồi lọc lấy phần nước, bỏ xác bí đao, cho thêm phần nước ép bí đao, nấu tiếp. Bỏ đường phèn vào, nấu đến khi đường tan. Trà bí đao uống lạnh sẽ ngon hơn.

Cao bí đao làm đẹp da

bi dao giup giam can

Bí đao được ghi trong các phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân, cung phi ngày xưa, trong đó có cao bí đao. Theo công thức của danh y Tuệ Tĩnh, dụng cụ để làm cao bí đao là nồi đất, dao tre, muỗng gỗ, không được dùng đồ kim loại.

Để có được 500g cao bí đao, cần lượng nguyên liệu là 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột), một lít rưỡi rượu, một lít nước và 0,5kg mật ong.

Cách làm: Bí đao cắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước rồi đun vừa lửa khoảng sáu giờ cho đến khi còn khoảng một tô nước thì đổ ra để nghiền bằng muỗng gỗ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn.

Lưu ý là nên chọn bí vừa tầm, ít xơ, không bị xốp. Đổ lại dung dịch đó vào nồi và cho thêm mật ong vào nấu thêm chừng hai giờ, khi nấu nhớ quấy đều tay. Để thử cao, quết một chút cao lên tay, xoa xoa mà thấy cao không dính quá là được. Khi cao nguội thì cho vào lọ nút kín để mỗi buổi tối lấy xoa mặt.

Cao bí đao có nhiều công dụng như thay đổi độ ẩm của da, làm cho da căng, trơn láng, mịn màng, sáng hồng (thấy rõ nhất). Dùng một thời gian da sẽ bớt tiết dầu, bong bớt mụn cám và mụn đầu đen, nói chung mụn sẽ mất nhanh, hiện tượng viêm da, viêm nang lông cũng được cải thiện rõ rệt. Nên lau khô da trước khi bôi cao.

bi quyet giam can

Cao bí đao thích hợp cho những ai đang bị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì và những người có da mặt bị sần sùi, chân lông to, thô ráp, sắc mặt xỉn màu.

Cao bí đao có ưu điểm là lành tính, không có hóa chất bảo quản nên không làm hư tổn da về sau, thích hợp với mọi loại da, phù hợp với những người muốn dưỡng da bằng phương pháp Đông y.

Khi bạn bắt đầu quen với việc đưa bí đao vào món ăn hàng ngày, nó sẽ giúp bạn giảm cân, giữ dáng thon gọn và có một làn da mịn màng, tươi trẻ.

0 comments

Post a Comment