down

4.10.2012

Thêm, xóa lối tắt trên menu ẩn Windows 8 cực dễ


Phần mềm miễn phí Win+X Menu Editor giúp người dùng Windows 8 Consumer Preview dễ dàng bổ sung, xóa hoặc đổi tên các lệnh trên menu ẩn nằm phía dưới góc trái desktop.
Người viết từng hướng dẫn bạn cách thêmxóa và đổi tên các lệnh trên menu ẩn của Windows 8 Consumer Preview (gọi nhanh bằng tổ hợp phím Windows + X). Tuy nhiên, cách thực hiện hơi phức tạp và mất nhiều thời gian. Với sự hỗ trợ của tiện ích Win+X Menu Editor thì việc này sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Bạn tải về file .rar chứa cả bản Win+X Menu Editor cho Windows 8 Consumer Preview 32-bit và 64-bit từ địa chỉ http://winaero.com/download.php?view.21 (dung lượng 77.47KB).

Tải xong và giải nén, bạn sẽ được hai thư mục x86 và x64 chứa file thực thi của Win+X Menu Editor cho Windows 8 Consumer Preview 32-bit và 64-bit. Bạn mở thư mục ứng với bản Windows 8 Consumer Preview đang dùng và chạy file WinXEditor.exe để kích hoạt chương trình.
Giao diện Win+X Menu Editor xuất hiện sẽ gồm ba nhóm chính là Group 1, Group 2, Group 3 ứng với ba nhóm lệnh có trên menu ẩn của Windows 8 Consumer Preview.
 
Muốn bổ sung thêm lệnh vào nhóm nào, bạn rê chuột đến tên nhóm đó, bấm nút Add Shortcut và tìm chọn shortcut của chương trình hay thư mục ưa thích.
Theo thử nghiệm của người viết, nếu trước đó bạn từng bổ sung lệnh lên menu ẩn theo cách thủ công như trong bài, thông báo lỗi như dưới sẽ xuất hiện khi bạn thực hiện tác vụ này với Win+X Menu Editor.
 
Tuy nhiên, nếu bạn tạo thêm nhóm mới (Group 4, Group 5, Group 6) bằng nút Add Group, rồi bấm nútAdd Shortcut để chọn shortcut cần bổ sung thì không có vấn đề gì.
 
Cách khắc phục là bạn bấm nút Restore Defaults để khôi phục menu ẩn về trạng thái nguyên thủy với 16 lệnh.  Sau đó, bạn có thể dùng nút Add Shortcut của Win+X Menu Editor thêm lối tắt lên nhóm nào trên menu ẩn bình thường.
Nút Remove Group có chức năng xóa nguyên nhóm chứa các lệnh.
Để xóa lệnh nào có trên menu ẩn, bạn rê chuột đến tên lệnh đó và bấm nút Remove Shortcut.
Nếu có nhu cầu đổi tên lệnh nào, bạn chỉ việc nhấn phím F2 (hoặc bấm phải vào nó và chọn Rename), gõ tên mới vào hộp mở ra, rồi bấm OK.
 
Sau cùng, bạn nhớ bấm nút Apply để áp dụng. Windows Explorer sẽ tự khởi động lại ngay sau đó để thay đổi có tác dụng.

0 comments

Post a Comment