down

3.12.2012

Ảnh và tin “biệt thự Nguyễn Tấn Dũng” xôn xao trên mạng

March 11, 2012
Không rõ nguồn, có người nói lấy từ trang mạng Ả Rập







HÀ NỘI 11-3 (NV) - Mười bốn tấm hình từ ngoài vào trong của một lầu đài ở Trung Ðông được một trang báo kinh doanh địa ốc ở Việt Nam đưa lên mạng và nói đó là “Biệt thự mới xây của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng”.


Tiền diện của lâu đài nói là “Biệt thự mới của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng”. (Hình: bieththuviet.vn)


Tin này được trang mạng bietthuviet.vn phóng lên mạng từ ngày 10 tháng 3 lập tức được tải đi khắp nơi trong sự sửng sốt của nhiều rất người.

Cho đến ngày 11 tháng 3 thì chỉ cần gõ nhóm từ “biệt thự Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng” là google hiện ra đến 374,000 trang web mà phần lớn là chuyền nhau về bản tin và những tấm hình về lầu đài nguy nga tráng lệ không thể thấy ở Việt Nam, người ta gọi là “biệt thự mới của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng”.

Hiện nay, trang mạng nói trên đã bị xóa không thể vào được nữa và người ta chỉ có thể nhìn thấy ở những trang mạng xã hội khác. Vì trang mạng này có đuôi “.vn” ở Việt Nam, người ta không rõ chủ của nó sẽ ra sao.

Trần Huỳnh Duy Thức chỉ vì viết về “Nhà thờ họ của thủ tướng” ở Rạch Giá, một chuyện có thật 100% mà lãnh 16 năm tù.


Phòng khách của tòa lầu đài “Nguyễn Tấn Dũng”. (Hình: bietthuviet.vn)


Giáo sư Trần Hữu Dũng, một trong những người chủ trương trang mạng Viet-Studies thúc giục mọi người: “Save ngay! Nay mai là nó sẽ bị rút xuống! (Có thể những “thế lực thù địch” giả mạo những bức ảnh này để bôi nhọ thủ tướng trong kế hoạch ‘diễn biến hòa bình” của chúng? Nếu thế thì xin thủ tướng cải chính ngay và cho xem ảnh của tư gia thật của ngài!)”. Nhưng cũng đã muộn rồi.

Bản tin của bietthuviet.vn chỉ vỏn vẹn có vài chữ: “Căn biệt thự mà Thủ Tướng Việt Nam đang sở hữu được xây dựng từ năm 2000 mang đậm phong cách cổ điển Châu Âu với đầy đủ những cơ sở vật chất cho một cuộc sống xa hoa như bể bơi, sân vườn, spa... và đặc biệt mặt tiền của ngôi nhà quay ra hướng vịnh với khung cảnh biển thoáng đạt.”

Blogger Trương Duy Nhất ở Việt Nam đưa ra 2 video clips và địa chỉ web để chứng minh đó không phải là lâu đài của ông Nguyễn Tấn Dũng ở Trung Ðông. Giả dụ ông có nhiều tiền lắm lắm thì cũng không ngu gì mà lại xây dựng lâu đài như thế để nghe thiên hạ chửi.

“Ai tin thì tin, nhưng tôi không tin. Bởi nếu đúng đó là dinh thự của ông Dũng, thì ông không còn tư cách gì để ngồi ghế thủ tướng. Lạm phát phi mã, đời sống dân tình đong bữa, đất nước khủng hoảng, kinh tế tụt dốc trên một ‘cỗ xe phanh hỏng’ (lời ông Trương Duy Nhất), thì thủ tướng không có quyền thụ hưởng một mức sống vua chúa như thế, cho dù nó có được từ bất cứ nguồn nào.”


Phòng ngủ của tòa lầu đài “Nguyễn Tấn Dũng”. (Hình: bietthuviet.vn)


Ông Trương Duy Nhất viết trên blog của ông. “Hơn nữa, trong hiện tình chính trị Việt Nam, dù có thể có cả núi vàng (cứ giả dụ thế đi ), ông Dũng cũng không dại đến mức dám xây cho mình một cơ ngơi xa hoa đến vậy.”

Ông khẳng định “nguồn tin ‘biệt thự ttướng’ là bịa đặt, nhằm bôi nhọ, triệt hạ uy tín Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.” Ông nói thêm, “Một bạn đọc cũng vừa nhắn cho tôi biết: sê-ri ảnh gọi là ‘biệt thự thủ tướng’ tung lên mạng được cóp từ trang Ả rập.”

Ông còn cho hay thêm rằng, từ lâu nay, ông Nguyễn Tấn Dũng và một số lãnh tụ đảng và nhà nước bị mạo danh lập các website riêng, gồm cả những nhân vật như Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Bá Thanh. Riêng có ông Nguyễn Bá Thanh là lên tiếng phủ nhận còn những người kia đều lặng thinh.


Cầu thang cuốn của tòa nhà lên tầng trên của lâu đài “Nguyễn Tấn Dũng”. (Hình: bietthuviet.vn)


Những tấm hình về lâu đài của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, thật ra, đã thấy luân lưu trên một vài trang mạng hải ngoại cách đây không lâu lắm. Người ta không mấy ai tin nên đã chìm xuống, nhưng nay lại trở thành đề tài nóng.

Mấy ngày qua còn có một số tin đồn từ Linh Mục Nguyễn Văn Lý chết ở nhà tù Nam Hà đến Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế bị bắt ở Sài Gòn. Hai tin này được thân nhân của họ cả quyết là sai sự thật.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=145754&zoneid=1

0 comments

Post a Comment