down

1.20.2012

Trực tuyến với em Xuyên Thấu

Khi được sếp giao chọn khách VIP để phỏng vấn về đề tài chống rửa tiền, mình rất là lo. Chẳng lẽ phỏng vấn cậu Polymer? Hay bác Máy Giặt, hoặc anh Bàn Chải? Tất cả đều không đủ độ thu hút. Rất may đang lúc bí thì tình cờ gặp em Công Tằng Tôn Nữ Xiêm Y Xuyên Thấu, một siêu sao đang có sức hút vô cùng mãnh liệt trong giới showbiz, người đang làm mưa làm gió trong ngành thời trang.
Minh-Hang-lo-hang
Chào Thấu. Càng ngày càng đẹp cơ chứ, có bí quyết gì vậy em?
- Càng ngày càng mỏng thì sẽ càng ngày càng đẹp thôi anh.


Vậy mỏng đến đâu là giới hạn? Phải chăng tới lúc nào đó em sẽ mỏng như không khí, mỏng như hư vô?
- Anh nhầm, mỏng tới đâu thì mỏng, vẫn phải có thì mới hấp dẫn. Muốn mỏng như không khí, mỏng như hư vô thì anh ra bãi biển mà ngắm, nhưng em đảm bảo ngắm ở bãi biển không "sướng" bằng ngắm em xuất hiện ở mọi nơi được.
Ừ, đúng là thế thật, nhưng tại sao vậy nhỉ?
- Thì nếu mọi thứ mà trần trụi hết ra thì đâu còn gì hấp dẫn nữa, cứ phải mờ mờ ảo ảo, như có như không mới hay. Thời trang là tấm gương phản chiếu cuộc sống mà.

Là sao? Em nói thâm thúy quá anh không hiểu!
- Có gì mà không hiểu. Cuộc sống cũng thế mà, làm gì có cái gì là rõ mồn một đâu, nó cũng nửa kín nửa hở, úp úp mở mở, hiểu sao cũng được. Này nhé, có đại biểu Quốc hội đang thắc mắc, kinh doanh xăng dầu của Petrolimex thực chất là lỗ hay lãi ? Nếu lãi, tại sao nhiều năm nhà nước phải bù lỗ? Nếu lỗ, tại sao vừa rồi Petrolimex lại báo cáo lãi? Anh thấy chưa, cuộc sống thật kỳ ảo, chỉ một bức màn mỏng tưởng như trong suốt phủ lên mà nhìn sao cũng được, "thấy zậy mà không phải zậy"...
Ừ, bắt đầu hiểu được chút chút. Nhưng chẳng phải xã hội đang hướng tới cái ngày càng minh bạch, bớt mập mờ đi?
- Tất nhiên, thế nên mới có đấu tranh, mới có quy định, mới có thêm những luật mới để quản lý. Ví như Quốc hội đang thảo luận dự luật phòng chống rửa tiền. Đó là một công cụ mới để chống sự gian lận, nhập nhèm. Nhưng dự luật lại mới chỉ tập trung vào "cửa" ngân hàng, trong khi đó ở ta cái gì cũng dùng tiền mặt. Giữa ban ngày ban mặt, người ta đường hoàng khuân hàng bao tải tiền hoặc hàng túi vàng đi mua đất, mua nhà, mua xe, mua chứng khoán...  Nhìn rõ đấy nhưng bất cứ ai cũng chịu, không phân biệt được đấy là tiền sạch hay tiền bẩn.
Ờ há, vậy là cái gì cũng nhìn thấy, nhưng hóa ra là vẫn nhìn qua một lớp mờ mờ. Người xưa nói "vải thưa che mắt thánh", ý là giễu làm trò trẻ con, ngây thơ, nhưng bây giờ có khi phải hiểu là đến vải thưa cũng che được mắt... thánh?
- Hihi, anh bắt đầu hiểu vấn đề rồi đấy, nhưng hiểu hết hay không thì em không dám chắc đâu nhé, vì vẫn chỉ là hiểu qua bức màn mỏng mà thôi. Thôi em phải đi đây, tối nay có tiệc lớn hội tụ toàn các sao, em phải sửa soạn để mọi người có một bữa tiệc "xuyên thấu" thật no mắt. Bye anh!
Tuấn Anh - dantri

0 comments

Post a Comment