down

12.29.2011

Viết blog có phải là cách để PR bản thân?



Blog là từ viết tắt của thuật ngữ Weblog. Có thể hiểu nôm na Blog là những ghi chép trực tuyến, một dạng Website cá nhân. Blog cho phép người viết có cơ hội nói lên những suy nghĩ của họ hay đơn giản là chia sẻ những thông tin bổ ích. Mọi người có thể truy cập vào Blog của nhau để thảo luận, tiếp nhận thông tin và giải trí. Theo thống kê hiện nay, có đến 8.5 triệu người hiện đang sử dụng blog và cứ 7 giây có một blog mới được viết.


Điều đáng nói là Blog đang được xem như là một công cụ PR mới hiện nay. Các nhân vật nổi tiếng hiện nay cũng nhìn thấy từ Blog – mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách nhanh nhất trong cộng đồng Blog đang ngày một phát triển rộng rãi. Một vài dòng cảm nhận chân thực hoặc những tuyên bố gây sốc đi kèm với hình ảnh, thông tin về bản thân cũng khiến nhiều người chú ý, được các Bloggers khác để mắt tới và phát tán bằng những "friend connecting" (kết nối bạn bè). Nếu những thông tin đó ấn tượng, sẽ nhận được "feedback" (phản hồi) nhanh và tạo hiệu ứng lan truyền nhanh rất nhiều lần. Và vì thế họ càng nổi tiếng hơn qua hệ thống truyền thông.
Nếu trang blog của bạn chuyên về một chủ đề riêng biệt, chẳng hạn như lĩnh vực bạn đang làm hay sở thích của bạn hoặc viết blog để hướng dẫn người khác làm điều gì đó thì những người quan tâm tới chủ đề đó sẽ ghé thăm blog của bạn và đọc chúng thường xuyên. Với một trang blog có chất lượng, bạn sẽ dễ dàng thiết lập độ tín nhiệm của mình bằng việc giải thích và biểu lộ kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực mà bạn am hiểu. Theo thời gian, bạn có thể phát triển mối quan hệ với các khách ghé thăm để biến họ thành khách hàng của bạn. Những đường link tới trang web bán hàng và trang giới thiệu sản phẩm của bạn cũng sẽ rất có ích tại đây.
Tuy nhiên, việc sử dụng Blog để PR không hề dễ chút nào. Bạn cũng có thể trở thành một Blogger gây phiền toái nếu không biết sử dụng Blog đúng cách. Hãy “Make it real” (thành thật). Đừng cố tình lừa phỉnh những Blogger khác bằng cách biến Blog của mình thành một thông cáo báo chí hay quảng cáo. Thương hiệu Mc Donald đã ngấm đòn với cú khai trương một Blog quảng cáo loại bánh kiểu Pháp có hình Abraham Lincoln. Hãy “Learning from others” - học cách sử dụng Blog của những người  khác để biến những ưu thế của họ thành của mình. Vậy tại sao chúng ta lại không thể sử dụng Blog để làm PR?
Có khá nhiều các free Blog hiện nay giúp bạn không tốn thêm một chi phí nào trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Tuy nhiên, để việc quảng bá bằng Blog thực sự hiệu quả, bạn có thể đăng ký cho Blog của mình một domain riêng với giá thành không đáng kể. Blog sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực nếu bạn biết tận dụng những tính năng của nó.

0 comments

Post a Comment