down

12.30.2011

Hướng dẫn tạo trang web

Hướng dẫn tạo trang web

Để tạo được trang web thì không có gì là khó hết, cái khó là làm sao có người vào xem trang web của bạn. Một trang web dù hay đến mức nào đi nữa mà không ai đọc thì cũng vứt vào sọt rác.

Hiện này có nhiều công cụ để tạo trang web, phổ biến nhất các công cụ tạo trang web cá nhân nó không gọi là web mà gọi là blog. Tùy theo mục đích mà bạn chọn công cụ để tạo web, blog. Nếu đơn thuần là viết linh tinh cho vui thì nên tạo blog cá nhân vì nó đơn giản mà không tốn kém gì hết. Còn nếu bạn muốn tạo trang web lớn như các trang tin tức báo tuoitre.com hay dantri.com ... thì bạn cần phải đi học về lập trình mới làm được.



Nếu bạn không muốn đi học, cũng chẳn muốn tốn tiền thì bạn nên chợn web cá nhân (blog) là hợp lý nhất.

Các công cụ để bạn có thể tạo web, blog cá nhân như blog 360plus của yahoo, blogspot của google, blog opera, ... Trên huongdanblog.com mình đã hướng dẫn khá đầy đủ về các loại blog này bạn có thể đọc và làm theo được.

Nếu bạn muốn tự học làm web thì cũng không có gì khó, hiện tại có nhiều công cụ hỗ trợ cho những người chưa biết gì về lập trình vẫn làm web được. Trong số đó Joomla và wordpress là công cụ hỗ trợ đắt lực nhất cho những ai muốn làm web. Bạn chỉ cần một gia sư biết sử dụng 2 công cụ trên và chỉ dạy bạn khoảng 2 tuần là bạn có thể làm được hết nếu bạn hơi nhạy bén, còn bạn nào kém hơn thì 1 tháng là ok hết. Nếu tự học học cũng được nhưng khi gặp sự cố thì không biết đường mò, có khi bỏ luôn cả trang web như vậy thì rất tiết. Bạn phải tự mua host (nơi lưu trữ web), domain (tên miền cho web). Thiết kế và làm web là một phần, một khó khăn nữa cho người mới làm web là cách đưa trang web lên mạng, gắn tên miền cho nó. Cách thanh toán tiền phí, host, domain hàng tháng, hoặc hàng năm.

Bởi vậy tốt nhất nên tìm một gia sư, tốn ít tiền mà được nhiều việc.


Chúc bạn thành công

0 comments

Post a Comment