down

4.26.2011

Thế giới Nail Art

[Ebooks Nails]Đế chế Nails Việt, tên gọi mà báo giới Mỹ thường nhắc đến khi đề cập đến nghề Nails trong cộng đồng người Việt hải ngoại,  có thể tạo nhiều suy nghĩ  khác nhau nhưng có một điều không thể phủ nhận là nghề nails đang tăng trưởng rất nhanh ở Mỹ trong đó người Việt đóng một vai trò khá quan trọng. Ngoài những yếu tố chìu khách giỏi, kinh doanh linh động nhạy bén, biết vận dụng các chiến lược cạnh tranh khôn khéo, tay nghề sắc xảo … Nails Việt gần đây còn minh chứng khả năng chiếm lĩnh thị trường bằng nghệ thuật design móng tuyệt hảo

  Luyện tập vẽ nails trên móng giả là một cách giúp nâng cao tay nghề design trên móng.  
     
  Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu điều này qua phóng sự  “Thế giới Nails Art trong Đế Chế Nails Việt” sau đây:
- Design móng hiện nay thường dùng kỹ thuật gì? Chúng tôi đặt câu hỏi với cô Loan một người design móng rất đẹp ở vùng Carson.
- Có 2 cách phổ biến là air brush và vẽ bằng cọ (còn gọi là vẽ tay).
- Cách nào được ưa chuộng hơn?
- Tùy nơi tùy vùng … nhưng gần đây vẽ tay thu hút khách hàng hơn, vì nét đẹp, sự đa dạng mẫu mã và nghệ thuật thực hiện tinh xảo điêu luyện.
- Mẫu mã vẽ nails được hình thành từ sự phối hợp giữa dụng cụ chuyên dùng, kỹ thuật sáng tạo và sự ngẫu hứng. Điều này đúng không?
- Có lẽ vậy vì thường kỹ thuật vẽ cọ kim gắn với mẫu vẽ cọ kim, kỹ thuật vẽ cọ bản gắn với mẫu vẽ cọ bản nhưng nói chung thì không phải lúc nào cũng vậy, bởi những mẫu vẽ độc đáo lại là sự phối hợp lẫn nhau giữa các kỹ thuật vẽ và phối hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ cọ vẽ khác nhau như cọ bản, cọ tóc, cọ chấm bi, cọ bình v.v... Chẳng hạn trong mẫu vẽ 3D cao cấp, ta thấy có sự phối hợp giữa kỹ thuật đắp móng nổi 3D với kỹ thuật vẽ cọ tóc, kỹ thuật dùng cọ chấm bi và cọ bản.
- Chị có thể cho xem một vài mẫu điển hình chứ?
- Tất nhiên! (cười).
Và thế là chúng tôi có những mẫu vẽ thật hay để cho các bạn cùng chiêm ngưỡng bên dưới đây.
Rời thành phố Carson, chúng tôi đến gặp cô Thảo ở vùng Manhattan Beach để tiếp tục tìm hiểu về Nails Art trong Nails Việt:
- Chị design móng lâu chưa?
- Khoảng 3 năm nay.
- Chị tự học hay học ở đâu?
-À … tự học là chính học qua bạn bè, bà con … qua sách báo tạp chí chuyên ngành Nails qua cả các DVD hướng dẫn vẽ nails.
- Vẽ nails đẹp có lợi chứ?
- Tất nhiên. Nó giúp thợ tăng thu nhập mà công việc cũng thêm phần thú vị.
- Chị có kinh nghiệm gì để nói cùng mọi người về design nails?
- Nên tập vẽ nails thật đẹp đó là cơ hội giúp bạn thành công hơn trong nghề nails.
- Chị có thể tặng chúng tôi vài mẫu vẽ nails của mình để minh họa cho phóng sự nails art này chứ?
- Ồ... rất hân hạnh! (cười).
Thế là phóng sự lại có thêm những mẫu vẽ minh họa thật tuyệt!Vị khách tiếp theo mà VietBeauty tham khảo ý kiến là chị Tina - một thợ nails lâu năm, cư ngụ tại thành phố Westminster.
- Chị design móng đẹp quá. Theo chị vẽ nails hiện nay trong nails Việt có ưu khuyết gì?
- Thợ Nails Việt design móng rất ấn tượng, mẫu mã phong phú, nét vẽ tay vẽ bằng cọ rất có hồn và sắc xảo.
- Về khuyết?
- Tự học là chính. Muốn vẽ đẹp phải luyện tập nhiều và thường xuyên. Nếu bỏ ít tháng không vẽ sẽ vẽ không được đẹp như trước.
- Chị có nghĩ rằng design nails sẽ giúp Nails Việt phát triển tốt hơn không?
- Có lẽ vậy. Bởi, nó cải thiện bộ mặt kinh doanh nails, làm cho nghề nghiệp này thêm phần hấp dẫn với sự sáng tạo. Giúp thợ tăng thu nhập, kích thích khách làm móng đến tiệm nhiều hơn.
- Anh cứ xem vài mẫu vẽ này sẽ thấy rõ sức hấp dẫn của nghệ thuật design nails!
Và thế là chúng ta lại có thêm vài mẫu vẽ để tìm hiểu.
Kết thúc bài phóng sự ngắn này, ấn tượng nhất đối với chúng tôi, là sức hấp dẫn vô cùng của những mẫu vẽ nails. Có lẽ đúng như những ý kiến của những người thợ nails trực tiếp làm công việc design nails hàng ngày cho khách hiện nay, Nails Art ngày càng chiếm một vị trí mạnh mẽ hơn trong lòng Nails Việt.
Có thể Nails Art không xa lạ với thế giới, nhưng những bước đi của Nails Việt về lĩnh vực này có những nét độc đáo riêng của nó. Phải chăng sự khéo léo và tài hoa nơi đôi bàn tay, đã giúp cho Nails Art phát triển trong Nails Việt tốt hơn bất cứ đâu. Hãy để cho những mẫu vẽ Nails tự nó nói lên sức hấp dẫn của môn nghệ thuật này.
 
 
Diên Hồng

0 comments

Post a Comment