Chỉ tính riêng trên Twitter, đã có tới 2.5 triệu thông điệp (tweet) về sự ra đi của nữ ca sĩ Whitney Houston sau khi tin dữ được công bố.



Thành viên @AjaDiorNavy là người đầu tiên trên thế giới nhắc đến cái chết của nữ diva trên tiểu blog, trước khoảng 30 phút khi báo chí biết đến. "Chúa ơi, dì của tôi làm việc cho Whitney và vừa biết tin cô ấy chết trong bồn tắm. Buồn quá", Aja Dior Navy viết.

Lập tức, hàng triệu người đã bày tỏ sự nuối tiếc và bàng hoàng của họ dành cho Whitney Houston. Trung bình Twitter ghi nhận hơn 1.000 tweet mỗi giây. Lời chia buồn của rapper Lil Wayne được chia sẻ lại 29.000 lần, trong khi tâm sự của ca sĩ tuổi teen Justin Bieber cũng được cộng đồng mạng nhắc lại tới 15.000 lần.
Whitney Houston đã vĩnh biệt thế giới.
Chưa bao giờ, các ca khúc của diva làng âm nhạc lại được nghe và đồng loạt chia sẻ trên Facebook nhiều như trong ngày 12/1. "So goodbye. Please, don't cry. I will always love you" (Mình chia tay nhé, xin đừng khóc, tôi luôn yêu các bạn)... Câu hát ấy một lần nữa làm rung động hàng triệu trái tim người hâm mộ, nhất là thế hệ 8x trở về trước, vào ngày Chủ nhật. "Cô là người đầu tiên đưa con đến với âm nhạc thật sự. Con lớn lên cùng những bài hát bất hủ của cô. Con biết yêu thương cũng từ âm nhạc của cô. Với con và với nhiều người nữa, giọng ca thiên thần của cô là mãi tồn tại với thời gian", thành viên Kevin Max chia sẻ trên Facebook.
Các chia sẻ về Whitney Houston trên Facebook.
Nhiều người cho biết họ đọc tin Whitney đột tử ở tuổi 48 tại khách sạn Hilton Beverly Hill mà không tin được vào mắt mình, thậm chí phải đọc đi đọc lại vài ba lần vì sợ bị nhầm. "Đúng là người đời nói chẳng sai. Tài hoa thì bạc mệnh", một thành viên ngỡ ngàng thốt lên.
Whitney là ca sĩ lừng danh trong thập niên 90 của thế kỷ trước và nhiều người trẻ tuổi vẫn hâm mộ giọng ca đặc biệt của cô. Song không phải ai cũng biết mặt Whitney bởi sự nghiệp của cô đã bắt đầu đi xuống từ năm 2002. Bởi vậy, một sự cố oái oăm đã xảy ra trên Facebook khi rất nhiều người nhầm lẫn cô với Oprah Winfrey. Hình ảnh của nữ hoàng truyền hình này bất ngờ liên tục xuất hiện trong các lời chia buồn dành cho Whitney Houston, thậm chí có người còn tưởng cả hai cùng qua đời.
Sự nhầm lẫn oái oăm.
"Thật ngớ ngẩn. Hẳn một số người đang đọc tiểu sử về Oprah trong khi nghe các bài ca bất hủ của Whitney như Saving All My Love For You hay One Moment In Time. Lần sau, hãy tôn trọng người đã khuất bằng thao tác đơn giản là tra cứu nhanh trên Google trước khi đăng bất cứ thông tin gì lên Facebook hay Twitter", một người hâm mộ Whitney Houston nổi giận viết.