down

1.13.2012

Michelle Phan, nàng 'phù thủy trang điểm'

Nếu từng một lần lên YouTube tìm các video dạy make up, hẳn bạn sẽ biết đến Michelle Phan, cô gái gốc Việt xinh xắn có giọng nói trong như tiếng ngọc rơi, kiểu mím môi hồn nhiên như trẻ nhỏ dịu dàng mang đến cho bạn hàng tá bí quyết làm đẹp. Rất nhiều cô gái phương Tây da trắng, mũi cao, mắt xanh sâu thẳm phải thốt lên rằng: 'Michelle làm tôi muốn trở thành một cô gái châu Á!'.

Kênh Michelle Phan của cô đứng thứ 3 trên YouTube về lượng truy cập, mỗi clip riêng lẻ đều có tới hàng triệu lượt xem. Chỉ với ngần ấy lý do thôi đã đủ để Ngôi Sao và chuyên mục Phong cách lựa chọn Michelle là nhân vật đầu tiên bắt đầu những câu chuyện của thời trang và cái đẹp.
Michelle sinh ra ở bang Massachusetts, Mỹ nhưng bố mẹ cô đều là người Việt, bản thân cô cũng luôn khẳng định mình là người Việt Nam. Yêu thích và có năng khiếu hội hoạ từ nhỏ, lên đại học Michelle chọn trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ringling ở Sarasota thay vì theo học ngành Y như mong muốn của cha mẹ.
Michelle Phan - thần tượng của bao cô gái
Michelle Phan - cứu tinh của các cô gái
Với Michelle, trang điểm cũng như... hội hoạ đều là nghệ thuật mà ở đó cô ví von khuôn mặt giống như một tấm vải toan để mình thoả sức "tô vẽ" nên những tác phẩm sáng tạo. Bắt đầu up các video dạy make-up lên mạng xã hội YouTube từ năm 2006, khi đó cô mới 19 tuổi, là sinh viên và làm thêm trong một cửa hàng bán sushi, bình thường, giản dị như bao nhiêu sinh viên Mỹ khác. Với tính ứng dụng cao, dễ hiểu, dễ thực hiện và đặc biệt là rất sáng tạo, các video của Michelle nhanh chóng được chú ý và ngày càng đông người xem.
Bạn bị cận thị? Michelle sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang điểm để biến cặp kính không còn là nhược điểm mà sẽ là điểm nhấn cho khuôn mặt bạn thêm xinh đẹp. Bạn có đôi mắt một mí? Michelle sẽ hướng dẫn bản kẻ eye-liner thế nào để "cửa sổ tâm hồn" trở nên to tròn và quyến rũ hơn. Bạn muốn có một khuôn mặt "poker face" như Lady Gaga? Chỉ cần click chuột vào trang của Michelle Phan là có thể thoả ước nguyện...
Rồi hàng loạt những video hướng dẫn trang điểm trên máy bay, trang điểm tự nhiên trong 5 phút, trang điểm cho những ngày trọng đại... Bên cạnh đó còn có những video hướng dẫn tự làm mỹ phẩm thiên nhiên: tẩy da chết, mặt nạ, lột mũi, làm son môi... từ những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm ngay trong bếp nhà mình. Michelle làm cho các cô gái muốn cầm cọ lên thoa một chút phấn, điểm một chút son, chăm sóc vẻ đẹp bản thân từng ngày. Michelle biến giấc mơ hoá phép làm mình đẹp hơn của bao cô gái không còn quá xa vời.
Cho đến nay, cô sinh viên Michelle Phan đã nổi tiếng tới mức có một cộng đồng fan đông đảo trên toàn thế giới. Cô xuất hiện trên rất nhiều những tạp chí về thời trang, làm đẹp. Cô có một trang web riêng để chia sẻ những bí quyết make-up, sử dụng mỹ phẩm, mix quần áo... hay chỉ đơn giản là những câu chuyện nho nhỏ về thời trang. Michelle còn là youtuber đầu tiên được một hãng mỹ phẩm nổi tiếng chọn làm gương mặt đại diện bên cạnh những tên tuổi lớn như Julia Robert, Kate Winslet, Anne Hathaway... Không chỉ dừng lại ở đó, cô cũng hợp tác với một nhà sản xuất và cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.
Hình ảnh của Michelle xuất hiện trên tạp chí thời trang hàng đầu Vogue
Hình ảnh của Michelle xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue
Michelle từng chia sẻ: "Internet mở ra cánh cửa cho những ai đam mê". Michelle giờ đây là người tiên phong, một "gà mái mẹ" của tất cả đội ngũ hướng dẫn trang điểm tự do trên các mạng xã hội - người ta gọi cô là "guru", tức là người có chuyên môn giỏi, có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó. Với Michelle: "Guru giỏi không chỉ là giáo viên mà còn là một học sinh... Tôi không biết hết mọi thứ trên đời, nhưng tôi sẵn lòng học hỏi".
Veo


0 comments

Post a Comment