down

10.23.2011

Lời tỏ tình không lãng mạn




Thư Bố gửi con gái.

  Dường như tình yêu đầu tiên lại làm con mệt mỏi. Con loay hoay với những thứváy áo mà con vốn không thích mặc. Bực bội với đôi mắt một mí "hàngđộc" của mình. Bố thấy con buồn nhiều hơn là vui, con không tự tin khi làmình nữa.

  Đúng là thật dễ để "quyến rũ" một người, nhưng thật khó để người ấybiết rằng ta không hoàn hảo.

  Bố và mẹ đã yêu nhau được gần 30 năm. Mẹ từng là một cô gái được nhiều người đểý, mẹ đẹp và học giỏi. Nhưng tại sao mẹ lại chọn bố, một người không có gì đặcbiệt? Có lần mẹ nói rằng, duy nhất bên bố, mẹ có thể biểu diễn điệu cười"khủng khiếp" của mẹ. Bởi mẹ biết bố yêu nụ cười ấy.

  Mẹ tự ti vì đôi bàn chân của mình, và vẫn thường đi những đôi giầy kín mu bànchân. Nhưng bên bố, mẹ có thể cởi bỏ những đôi giầy cao gót rất điệu của mìnhvà thu cả 2 chân trần lên ghế. Bên bố mẹ có thể thực sự là mẹ, trên từngmilimét vuông. Đó chính là sự tin cậy. Niềm tin cậy tạo nên bầu không khí antoàn để những tình cảm thân mật, âu yếm nảy sinh. Và những người yêu nhau cóthể giao phó vào tay nhau cả quá khứ, hiện tại và tương lai của mình.

  Con có thể phải lòng 1 người con không tin cậy, nhưng thật khó mà có thể chungsống với họ. Trong tình yêu, con phải được thật là mình. Mặc cho tất cả nhữngmưu mẹo nho nhỏ chúng ta vẫn thử và có thể gây ấn tượng được với người ta yêutrong buổi ban đầu hò hẹn, thì tình thân mật gắn bó lại dựa trên những gì mànhững người yêu nhau biết về nhau.

  Người ấy cần phải biết cái tôi thực của con - con như thế nào khi con mệt mỏi,tức giận, nản lòng, phấn chấn. Người ấy phải yêu con như con vẫn thế, chứ khôngphải yêu cái hình ảnh hoàn hảo mà người ấy hi vọng có ở nơi con.

  Con đã xem phim Nhật ký tiểu thư Jones rồi, đúng không? Có một cảnh mà MarkDarcy nói với "tiểu thư" Jones rằng "Anh thích em, như em vẫnvậy". Và cô ấy hoàn toàn bị chinh phục. Tại sao lại có thể có một phản ứngmạnh như vậy cho một câu "tỏ-tình-không-hề-lãng-mạn"? Bởi vì Mark nóivới cô ấy rằng anh ta thật sự nhìn cô ấy và anh ta yêu những cái anh ta nhìnthấy. Anh ta không nói anh thích cô ấy gầy đi mười cân, ăn mặc cho lịch thiệphơn chút nữa hay xinh hơn 1 chút. Anh thích cô ấy như cô ấy vẫn thế, vô điềukiện. Cô ấy không cần phải cố gắng để gây ấn tượng với anh ấy, bởi Mark thực sựbị gây ấn tượng rồi.
Sự tin cậy không thể tự nhiên mà có, dù đó là 2 người yêu nhau say đắm. Nó cầnnhiều thời gian và nỗ lực. Hãy lắng nghe cậu ấy, tôn trọng cậu ấy cũng như ýkiến của cậu ấy, và chấp nhận cậu ấy như cậu ấy vẫn vậy. Và con sẽ được đền đápcông bằng. Giống như mẹ đã yêu bố như bố vẫn vậy.

  Biết mình được yêu vì con người thực của mình sẽ khiến con cảm thấy tình yêuthật sự là chốn thiên đường, nơi mà con có thể từ bỏ mọi "vũ khí". Nócho phép con được thực sự là mình mà không hề phải lo sợ bị giễu cợt và chốibỏ. Điều đó tuyệt vời vô cùng.

  Chúc con được nghe lời-tỏ-tình-không-lãng-mạn: "Anh yêu em như em vẫnvậy!"

  Bố của con.

0 comments

Post a Comment