down

5.23.2010

Chia Sẻ Của Những Giáo Viên Nước Ngoài Tại Việt Nam

Hello Vietnam,

Xin chào các học viên Vietnam, tôi là Goerge hiện đang giảng dạy lớp Tiếng anh giao tiếp tại Trung tâm anh ngữ ECS (englishclubsaigon) khá nổi tiếng và có uy tín tại TpHCM. Tôi rất may mắn khi đặt chân đến Việt Nam là được cộng tác cùng với nhiều giáo viên nước ngoài khác đến từ Anh, Úc, Mỹ tại đây. Tôi có cơ hội được chia sẻ cho học viên những phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất. Và đặc biệt tôi lại có thêm được những chia sẻ từ các đồng nghiệp đến từ Mỹ, Anh, họ có kinh nghiệm dạy nhiều nơi trên thế giới, tổ hợp về đây cùng giảng dạy.


Tôi muốn ghi lại những cảm tưởng về trường cũng như nhìn lại chặng đường mà mình cùng chung tiến bước với ECS và các bạn học viên đầy nhiệt tình, hăng say học tập tiếng anh, hăng say tìm hiểu văn hóa, tập tục nhiều đất nước trên thế giới. Tôi đã đi rất nhiều quốc gia, làm việc ở nhiều đất nước và đó chính là những kinh nghiệm tuyệt vời mà các bạn Việt Nam rất mong muốn được học hỏi, hứng thú khi thảo luận đến.

Tôi thích nhất là gặp gỡ bạn bè của tôi tại Việt Nam, nhâm nhi cafe sữa đá (thức uống tuyệt vời chỉ có tại Việt Nam) ở một quán cả phê Q1 (TP.HCM), bạn tôi gồm Nicolas (Canada), và Jutes (Slovakia)  và tôi từ Anh, ba người đến từ 3 quốc gia say sưa kể cho nhau nghe những trải nghiệm ở Việt Nam, kể về những kỉ niệm và những niềm vui từ các bạn Việt Nam mà tôi dạy tiếng anh tại ECS. Juste cũng có dạy một lớp ở đây, hình thức học rất hay, mới và rất flexible.

Nhóm bạn người nước ngoài tại Việt Nam

Ngoài dạy tại ECS với việc quản lý các group học, tôi còn được nhận thêm các lớp business là khách hàng của ECS, dạy tại công ty Cocacola, bệnh viện 175 và dạy kèm tiếng anh tại nhà. “Thật tuyệt vời khi mọi người rất thân thiện, biết lắng nghe chứ không khô khan như ở các nước phát triển. Trong mối quan hệ học viên và thầy trò còn có cả tình bạn”, Juste nói lên cảm nhận của cô.

Thời gian ở Việt Nam họ còn làm nhiều lĩnh vực khác nhau nữa để bổ trợ cho công việc của mình sau này. Chuẩn bị tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ học, Nicolas chọn Việt Nam là nơi giảng dạy và thực tập. Nicolas nói một năm thực tập sẽ là quãng thời gian đủ để anh có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị ngoài công việc. Và cứ có thời gian Nicolas lại tranh thủ đi du lịch ở những địa điểm mà anh đã ghi trong sổ tay những nơi mà bạn bè Việt Nam giới thiệu là tuyệt vời.

"Sống ở Việt Nam dễ dàng hơn các quốc gia khác rất nhiều, con người Việt Nam thân thiện và cởi mở, nhưng chúng tôi cũng gặp rất nhiều những khó khăn khác, đặc biệt là Crazy Traffic" Nicolas cười lớn. "Tôi đã mất 20 phút mới băng qua được đường Cách mạng tháng 8, phù phù, chóng hết cả mặt"

Các bạn nói rất nhiều về Việt Nam nhưng đều có chung một cảm nhận: Là giáo viên nước ngoài, giảng dạy và sống ở đây tuy vậy cũng gặp rất khó khăn trong giao tiếp, cả khác biệt về văn hóa. Nhưng cũng nhờ đó họ có cơ hội trải nghiệm một cuộc sống mới, học được nhiều điều mới hơn, biết thêm về văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng từ bạn bè, từ  học trò. 
"Và cả bài học thân thiện trong cách ứng xử giữa các đồng nghiệp có cả tình bạn" Goerge đúc kết.

Nhóm giáo viên nước ngoài dạy tiếng anh trẻ đến từ nhiều nước khác nhau đam mê giảng dạy

(Cảm nhận của giáo viên được thuật lại)

0 comments

Post a Comment