down

4.11.2012

Google+ tổng đại tu giao diện


Google vừa mới thông báo sự thay đổi lớn trên Google+, cho phép người dùng tuỳ biến giao diện của mạng xã hội này, hiển thị các nội dung phù hợp với họ và có thêm một giao diện Hangouts mới.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã cập nhật chi tiết trong một bài blog chính thức, qua đó cho biết mạng này đã có 170 triệu người dùng. Hãng nói rằng lần cải tiến này là “để tạo ra một Google đơn giản và đẹp hơn”.
 
 
 Những cải tiến ấy là…

Thanh điều hướng mới


Thay vì các biểu tượng ở trên đỉnh, Google đã cung cấp cho những người dùng Google+ một thanh ứng dụng dễ tuỳ biến bên trái. Người dùng có thể kéo các biểu tượng để sắp xếp theo ý muốn, đưa các tính năng thành một bộ để tạo ra hành động nhanh hoặc có thể bỏ một tính năng đi.

Google hy vọng rằng những thay đổi này sẽ giúp bạn tuỳ chỉnh dễ dàng. Nó cũng sẽ cho phép công ty này cung cấp tính năng mới và cho bạn quyền lựa chọn hiển thị những tính năng bạn cần nhất.

Hội thoại mới
Chức năng hội thoại mới sẽ cho phép hiển thị ảnh và video trực quan hơn khi gửi nó lên Google+. Hãng cũng giới thiệu một dòng bài mới gọi là “thẻ” (cards) giúp người dùng dễ tìm các cuộc thảo luận để tham gia.

Công cụ thông báo mới sẽ làm nổi bật những gì mà cộng đồng tương tác với nội dung của bạn.

Như bạn có thể thấy ở hình dưới, đó là một công cuộc thiết kế lại mạnh mẽ, và nó thực sự trông rất khá.

Trang Hangout mới
Google cũng cập nhật thiết kế cho chức năng Hangout trên Google+. Có hẳn một trang Hangout riêng để giúp bạn dễ dàng trò chuyện video với bạn bè.
 

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ luôn được cập nhật danh sách các lời mời của bạn bè trên vòng kết nối, tham dự nhanh vào các những hangout cộng đồng đang hoạt động. Bạn có thể gặp những người mới, hoặc xem trực tiếp những hangout nổi tiếp, xem các thủ thuật và những vấn đề bạn không muốn bỏ lỡ.

Google cũng chỉ ra rằng hãng đã thêm vào trang Khám phá mới để cho người dùng thấy những gì đang hấp dẫn hay nóng bỏng trên Google+. Hãng cũng cập nhật trang cá nhân, cho phép người dùng hiển thị hình ảnh lớn hơn (giống ảnh cover của Facebook) và cập nhật danh sách tán gẫu để kết nối với bạn bè ở thế giới thực.

Một số tính năng mới sẽ tích hợp với Tìm kiếm, Bản đồ, Gmail và Youtube.

Đây là một nỗ lực mới nữa từ Google cho thấy hãng này vẫn tiếp tục cố gắng trong cuộc chạy đua không cân sức với Facebook.
Tham khảo: TheNextWeb

0 comments

Post a Comment