down

3.28.2012

Photoshop CS6: Dùng bộ lọc biến ảnh thành tranh vẽ


Photoshop CS6 được trang bị thêm bộ lọc Oil Paiting hỗ trợ chuyển ảnh thành dạng tranh sơn dầu (hay tranh vẽ) chỉ với vài cú nhấp chuột.
Trong phiên bản Photoshop CS5, bạn có thể sử dụng công cụ Mixer Brush để biến ảnh thành tranh vẽ, song thao tác thực hiện tương đối phức tạp. Với bộ lọc Oil Paiting mới xuất hiện trong Photoshop CS6, việc này sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Từ giao diện chính của Photoshop CS6 beta, bạn vào menu File > Open (hoặc nhấn Ctrl + O) và tìm chọn ảnh muốn chuyển thành tranh sơn dầu hay tranh vẽ.
Photoshop CS6: Dùng bộ lọc biến ảnh thành tranh vẽ
 
Kế tiếp, bạn chỉ việc vào menu Filter > Oil Paiting
 
Trong hộp thoại mở ra, bạn điều chỉnh con chạy tại 6 mục dưới hai khung Brush và Lightning cho đến khi tạo được tranh sơn dầu hay tranh vẽ như ý. Cụ thể gồm: Stylization (kiểu dáng nét cọ), Cleanliness (độ sạch sẽ của nét cọ), Scale (tỷ lệ nét cọ), Bristle Detail (độ chi tiết của nét bút vẽ), Angular Direction (hướng của nguồn sáng), Shine (độ phản chiếu ánh sáng). 
 
Xong, bạn bấm OK để áp dụng.
 
Sau cùng, bạn vào menu File > Save (nhấn Ctrl + S) để lưu đè lên ảnh gốc, hoặc File > Save As (nhấn Shift + Ctrl + S) để lưu thành ảnh mới. 

0 comments

Post a Comment