down

3.28.2012

Hướng dẫn kiểm tra driver và cài đặt

Hướng dẫn kiểm tra driver và cài đặt driver cho máy tính

Sau khi cài đặt hệ điều hành xong, thì bước tiếp theo bạn phải làm là cài đặt driver. Nếu không cài đặt driver có thể một vài phần cứng sẽ không hoạt động, thồng thường là thiếu âm thanh, màng hình có độ phân giải thấp, không sử dụng được internet ... nguyên nhân là các phần cứng này chứa kết nối hoàn chỉnh với hệ thống máy tính.

Trên win XP
Để kiểm tra máy tính của bạn có đủ driver hay chưa, rất đơn giản bạn làm như sau:
Trên màng hình desktop các bạn click chuột phải vào biểu tượng "My Computer" sau đó chọn "Manage" trong cửa sổ mới hiện ra các bạn chọn dòng "Device manager", các bạn nhìn bên phải của cửa sổ sẽ hiện ra rất nhiều thư mục, mỗi thư mục tương ứng với một phần cứng trên máy. Nếu máy thiếu driver thì thư mục đó sẽ đánh dấu hỏi màu vàng, còn nếu đủ thì không có dấu hỏi.
Nếu bạn thấy thư mục nào có đánh dấu hỏi thì click vào dấu "+" sau đó click chuột phải vào thư mục con nào có đánh dấu hỏi và chọn "update driver", có 2 chế độ để update là tự động và thủ công, nếu bạn không rành thì nên chọn tự động. Nhớ là bỏ đĩa driver vào ổ CD, sau một lúc nó sẽ tự tìm được driver bạn chỉ cần "Next" ... là ok. Khi cài xong thương máy yêu cầu bạn khởi động lại hoặc tự nó khởi động.
Sau khi hoàn tất thì trong "Device manager" sẽ không còn hiện dấu hỏi nữa, chứng tỏ bạn đã cập nhật đủ driver cho tất cả các phần cứng của máy tính.

0 comments

Post a Comment