1. Mô tả mạng Vinaphone 3G :

- Là mạng di động mới theo chuẩn Công nghệ W-CDMA, băng tần 2100Mhz được VNPT/Vinaphone đưa vào khai thác từ tháng 10/2009 theo giấy phép số 1119/GP-BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 11/8/2009.
- Là mạng di động theo chuẩn thế hệ thứ 3 (Third Generation Netword – 3G), Vinaphone 3G cho phép thuê bao di động thực hiện các nhiệm vụ cơ bản như thoại, nhắn tin… với chất lượng cao, đặc biệt là truy cập Internet với tốc độ tối đa lên đến 14,4 Mbps (tốc độ tối đa hiện tại là 7.2 Mbps, tốc độ tối đa 14,4Mbps sẽ đạt được vào năm 2010.
- Mạng Vinaphone 3G được kết nối và tích hợp toàn diện với mạng Vinaphone hiện tại (Công nghệ GSM 900/1800Mhz), cho phép cung cấp dịch vụ theo chuẩn 3G cho các thuê bao Vinaphone đang hoạt động và cả các thuê bao hòa mạng mới.
- Do chủ yếu sử dụng chung cơ sở hạ tầng (nhà trạm) nên vùng phủ sóng 3G sẽ cùng tồn tại song song với vùng phủ sóng 2G. Công nghệ Hand-over sẽ cho phép thuê bao Vinaphone được duy trì liên lạc thông suốt khi di chuyển giữa các vùng phủ sóng 2G và 3G.



2 .Mô tả mạng 3G Viettel


3G (viết tắt của third-generation technology) là công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba, cho phép truyền tải dữ liệu thoại và phi thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh...) với tốc độ truy cập internet vượt trội lên đến 14.4Mbps.

Với ưu thế tốc độ vượt trội của công nghệ HSDPA 3.5G, dịch vụ 3G của Viettel giúp Quý khách tận hưởng sự thoải mái đàm thoại Video Call, lướt Web, nghe nhạc, xem truyền hình trực tuyến, chơi game online… và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Tiếp nối truyền thống phủ sóng toàn diện, sâu và rộng đã được Viettel triệt để thực hiện với mạng 2G, Viettel cam kết mang đến cho khách hàng một mạng 3G với vùng phủ sóng rộng và ổn định nhất, sử dụng tiện dụng với chi phí hợp lý nhất.


3. Mô tả mạn 3G Mobifone


Mạng MobiFone 3G là mạng viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000, sử dụng băng tần 2.100 Mhz được MobiFone chính thức khai thác từ ngày 15 tháng 12 năm 2009 theo giấy phép số 1118/GP-BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 11/8/2009.

Là mạng di động theo chuẩn thế hệ thứ 3 (Third Generation Network - 3G), của MobiFone cho phép thuê bao di động thực hiện các dịch vụ cơ bản như thoại, nhắn tin ngắn với chất lượng cao, đặc biệt là truy cập Internet với tốc độ tối đa đạt tới 7,2 Mbps. MobiFone 3G sẽ có khả năng hỗ trợ truyền dữ liệu với tốc độ cao hơn trong thời gian tới.

Mạng MobiFone 3G được kết nối và tích hợp toàn diện với mạng MobiFone hiện tại (công nghệ GSM 900/1800 Mhz), cho phép cung cấp dịch vụ theo chuẩn 3G cho các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone.

Công nghệ chuyển giao (hand-over) cho phép thuê bao MobiFone duy trì liên lạc thông suốt khi di chuyển giữa vùng phủ sóng mạng 2G và 3G.


4. Vietnamobile 3G - Ưu thế đột phá


Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc bạn có thể tận hưởng tối đa công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba cùng Vietnamobile 3G: Mobile TV, video call, camera an ninh, video blog, lướt web, xem tin, nghe nhạc, giải trí, chơi game – đặc biệt một số game chỉ có ở mạng Vietnamobile 3G, và nhiều hơn thế nữa. Hãy trải nghiệm ngay bây giờ công nghệ 3G hiện đại, cao cấp Vietnamobile 3G – với tốc độ nhanh nhất Việt Nam, lên tới 21.6 Mbps và mức giá hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Cùng thực hiện những điều bạn yêu thích với Vietnamobile 3G
Không như những mạng 3G thông thường khác


Theo :viettel ,vinaphone ,mobilefone ,vietnammobile (3G)