down

2.10.2011

HƯỚNG DẪN CHẾ TẠO HỘ PHÙ MÔN PHÁI - Tru Tiên

Để chế được hộ phù, điều cần thiết là các bạn phải có đủ nguyên liệu của 5 hệ (kim-mộc-thủy-hỏa-thổ), và 5 hệ nguyên liệu này phải cùng chung 1 loại nguyên liệu của 1 hộ phù, tiếp theo tất nhiên phải là cuốn bí lục của hộ phù bạn cần chế rồi.

Hộ phù môn phái gồm 3 dòng op: HP+ / MP+ / kỹ năng thiên thư +1.Tùy mỗi môn phái mà chỉ số HP và MP khác nhau. Kỹ năng thiên thư có ghi sẵn trong quyển bí lục hộ phù, tùy bạn tham khảo qua bảng thiên thư của mình, lựa chọn skill mà tìm mua cuốn bí lục có kỹ năng đó để học.

Nguyên liệu chế hộ phù bạn có thể có được thông qua việc làm đủ 5 nhiệm vụ tình duyên hoặc tìm mua từ người khác. Còn bí lục hộ phù bạn có thể sở hữu bằng cách mua từ NPC (NPC chỉ bán 1 số bí lục chứ không bán đầy đủ), số còn lại mình nghĩ phải săn boss, hoặc đánh mob trong các hang động.

Đây là hình ảnh và vị trí của 3 NPC có bán bí lục tại thời điểm hiện tại.



Mộng Cảnh Du Thương Lộ Chu Nhi có thể dễ dàng tìm thấy trong thành Hà Dương, NPC này lúc nào cũng đi vòng vòng thành.









Người thứ 2 là Cảnh mộng buôn lái sương nhỏ giọt. NPC này có thể tìm thấy ở Bát Tiên Phạn Trang tại Thiên Âm Tự. Xin nhắc thêm vị thương buôn này xuất hiện theo giờ, chứ không phải lúc nào cũng có mặt tại quán trọ này . NPC này chính là mộng cảnh Du ở Hà Dương - 2 NPC chính bao giờ NPC ở Hà Dương xuất hiện Thì NPC này không xuất hiện và ngược lại (NPC ở Bát Tiên Phạn Trang chính là Mộng Cảnh Du Trong Giấc Mơ - Q Người trong giấc mộng)








Cuối cùng là Linh hồn của anh hùng Lữ Trình ở Lưu Ba. Linh hồn này chỉ xuất hiện vào lúc 22h30' - 4h mỗi ngày và có thể xuất hiện ngẫu nhiên 1 trong 2 vị trí được khoanh tròn trong hình.

Bí lục chế hộ phù có 2 mệnh giá. 1 loại giá 1 vàng và 1 loại giá 5 vàng. Để tránh lãng phí tiền bạc, tốt nhất các bạn hãy nhớ kỹ kỹ năng thiên thư nào mình cần chế hộ phù rồi mới tìm đến 3 NPC trên để mua cuốn hộ phù đó. Loại nào không có thì chỉ còn cách đi "cày" để có. Hộ phù cũng có đẳng cấp yêu cầu sử dụng, mọi người cũng nên lưu ý điều này.

Ngoài nhiệm vụ tình duyên + Nhiệm vụ nhận từ NPC Vương Nguyên Hoa (220,407 - Lưu Ba), còn 1 nhiệm vụ nữa cũng nhận được nguyên liệu 5 hành chế hộ phù dành cho level 60 trở lên.

Mỗi ngày, bạn đến Thượng cổ kỳ nhân (193,124 - HDT) để nhận nhiệm vụ chế tạo Giấy-Bút-Mực-Nghiên. Sau khi chế tạo xong 1 món, bạn đến giao lại cho ông ta, ông ấy sẽ tặng cho bạn 1 quyển Tru Tiên truyện mang số bất kỳ + 2 nguyên liệu chế hộ phù ngẫu nhiên. Nhiệm vụ này không khó lắm, nguyên liệu chủ yếu kiếm từ câu cá của Tả Quan Ngư và đi thu thập ở 1 số map level cao. Bạn cũng có thể tham khảo việc chế tạo từ Thương cổ kỳ nhân, ông ấy có hướng dẫn rất rõ dùng nguyên liệu gì để chế tạo ra Giấy-Bút-Mực-Nghiên.


Tiếp theo mình sẽ giới thiệu 5 hệ nguyên liệu (NL) và hướng dẫn 5 Q tình duyên ( Q TD) tương ứng với 5 hệ.

Mỗi ngày, ta có thể đến NPC Tiểu Hoàn ở HD để nhận 20 túi tín vật làm Q TD. Đối với level 45 trở lên, cứ hoàn thành 10 lần 1 loại Q TD sẽ nhận đc 1 NL có hệ tương ứng với Q TD đó. Lưu ý, chỉ cấp 45 trở lên mới có thể nhận đc NL chế hộ phù sau khi hoàn thành 10 lần 1 loại Q TD

1/ Bói quẻ dạo: nhiệm vụ này cho ta NL hệ Thổ.








Nhiệm vụ này yêu cầu cả 2 người cùng đi tìm 3 quẻ bói. Sau khi tìm xong sẽ tự hoàn thành Q. Mỗi quẻ bói có 5 phút để ta đi tìm, tìm xong quẻ 1 sẽ tự nhận nhiệm vụ tìm tiếp quẻ 2 và cuối cùng là quẻ thứ 3.

Ứng với trong hình là vị trí và tọa độ của 3 quẻ bói. Nhiệm vụ này có thể nói cả 2 người chỉ biết "chạy và chạy". Sau khi hoàn thành 10 lần nhiệm vụ này, ta sẽ đc 1 viên:




2/ Bói quẻ theo trực giác: nhiệm vụ này sẽ cho ta viên hệ Mộc.

Nhiệm vụ này có thể nói "tuy dễ mà không phải dễ". Nhiệm vụ này yêu cầu cả 2 người chơi phải đi tìm quái có tên là Tình Ma và "bói cho nó 1 quẻ" xem số mạng nó ra sao. Nếu tài "bói toàn và xem tướng" của bạn "cao thâm", bạn sẽ dễ dàng biết được số mạng con Tình Ma này như thế nào.







Nhìn tấm hình đầu tiên, chúng ta có 3 tọa độ ứng với 3 vị trí cách xa nhau vời vợi. Mỗi lần nhận Q, chỉ có 1 con Tình Ma xuất hiện, ngẫu nhiên tại 1 trong 3 vị trí trên và công việc của 2 bạn là phải chạy đi tìm. Con Tình Ma này 1 khi đã xuất hiện nó sẽ "ở lại dân gian hoài và chờ đợi người đến bói quẻ cho nó".

Công việc của bạn lúc này thật vất vả khi phải chạy đi tìm nó, mà 3 vị trí chẳng chỗ nào gần chỗ nào, cả 3 đều nằm tận trong gốc của bản đồ. Tuy nhiên, không phải chỉ có bạn mới có thể "bói" cho con Ma này 1 quẻ, mà hầu như bất kể ai đi đường cũng đều có thể "bói 1 quẻ" cho con Ma này.

Cái khó ở nhiệm vụ này là con Ma chỉ xuất hiện khi có người nhận nhiệm vụ và khi nó đã mất đi, thì chỉ có cách "hủy và nhận lại nhiệm", hoặc chờ đợi biết đâu có 1 cặp nào đó vô tình nhận nhiệm vụ và con Ma xuất hiện ngay chỗ của mình!!

Chú ý: Cứ 1 lần nhận nhiệm vụ, 1 Tình Ma lại xuất hiện 1 lần, và số lượng không giới hạn!

Sau khi hoàn thành 10 lần nhiệm vụ này ta sẽ nhận được



3/ Hoa biện xủ quẻ: nhiệm vụ này cho ta NL hệ Thủy.








Hình trên là 3 vị trí có thể tìm thấy Hoa dại biên lộ gần nhất.

Nhiệm vụ này là nhiệm vụ dễ nhất trong 5 loại nhiệm vụ, dễ hơn cả nhiệm vụ "linh ứng". Vì sao? Vì chúng ta sẽ không có thời, không cần phải lựa chọn câu trả lời. Chỉ cần nhân vật nam hái hoa, đợi 1 lúc cho hệ thống chuyển đổi vật phẩm, sao đó đưa cho nhân vật nữ. Nhân vật nữ cũng đợi vài giây để nhiệm vụ hoàn thành và trao lại hoa cho nhân vật nam. Thế là xong nhiệm vụ.

Thành quả cho sự nổ lực:


4/ Mỹ thực xủ quẻ: Nhiệm vụ này cho ta nguyên liệu hệ Hỏa.

Nhận nhiệm vụ xong, người Nam phải chạy đến "Động Chân Nguyên" để lấy nước, sau đó đi tìm rau tươi (Rau dại) và thịt thỏ mang về cho người Nữ. Còn người Nữ chỉ việc đến "Hứa Thanh Y" (NPC nhiệm vụ Linh ứng) đứng chờ người Nam mang nguyên liệu về và trổ tài nấu nướng.



Đây là vị trí có thể tìm thấy nước, Rau dại và Thỏ.



Sau khi có được nước + rau tươi + thịt thỏ, mang về cho người Nữ. Người nữ sau khi lấy đủ 3 loại nguyên liệu trên, gặp "Hứa Thanh Y" để bắt đầu trổ tài nội trợ.



Lần lượt làm theo từng bước như trong hình.Sau khi nấu xong,đưa món ăn cuối cùng cho người Nam và thế là hoàn thành nhiệm vụ.



Tương tự các nhiệm vụ kia, nhiệm vụ này sau khi hoàn thành 10 lần ta sẽ nhận được phần thưởng là 1 viên hệ hỏa



5/ Linh ứng: nhiệm vụ này ta nhận được viên hệ Kim

Có lẻ nhiệm vụ này không còn lạ với nhiều người. Sau khi nhận nhiệm vụ "Linh ứng" tại Nguyệt Lão, cả 2 người chơi đều có thời gian là "5 phút" để hoàn thành nhiệm vụ.

Người Nữ đến gặp "Hứa Thanh Y",sau khi nghe câu hỏi của Hứa Thanh Y thì chọn câu trả lời là B và chọn Khóa Chân Tâm (khóa màu xanh lục)
Người Nam thì chạy đến NPC Thanh Long trong nhiệm vụ, trả lời câu hỏi và chọn C, sau đó chọn Chìa khóa chân tâm (màu xanh lục)

Xong, người nữ giao "Khóa chân tâm" cho người nam, người nam về gặp nguyên liệu trả nhiệm vụ là xong.

Hoàn thành 10 lần nhiệm vụ này, bạn sẽ nhận được viên hệ Kim




-----------------------------------------------

Bây giờ, chúng ta đã có đủ 5 loại nguyên liệu của 5 hệ, việc cuối cùng là mang chúng đến gặp "Truyền công sứ giả" ở HDT để đổi ra nguyên liệu chế hộ phù ứng với môn phái của mình.



Ở đây mình lấy ví dụ đổi nguyên liệu của Quỷ Đạo



Sau khi chọn môn phái là Quỷ Đạo, tiếp tục trả nhiệm vụ cho Truyền công sứ gia, và nhận được "Minh Hỏa Quỷ Văn".



Tiếp theo ta click phải vào món đồ vừa nhận được.



1 cửa sổ nhỏ mà nhiều người vẫn gọi là "Xổ Số" hiện ra. Ta lần lượt nhấn vào nút "Nhận vật phẩm", rồi "Lãnh thưởng". Khi đó ta sẽ có đc nguyên liệu hoàn chỉnh để chế hộ phù.



Gom đủ 5 hệ của cùng 1 loại nguyên liệu "Tiệt Tông Bí" này ta sẽ chế ra được hộ phù với kỹ năng Thiên Thư "Tiệt Tông Bí".

Chúc các bạn sở hữu được chiếc hộ phù do tự tay mình chế tác !!!

Nguồn : Trutien.vtczone.vn

0 comments

Post a Comment